Mẫu tủ trưng bày đẹp, chất lượng phù hợp với mọi nhu cầu

76 lượt xem Tin tức



Kệ tủ trưng bày sản phẩm luôn đóng vai trò quan trọng trong các mô hình kinh doanh bán lẻ bao gồm cửa hàng tạp hóa, cửa hàng chuyên dụng, siêu thị, trung tâm thương mại,… Dưới đây là một số mẫu tủ trưng bày đẹp được sử dụng phổ biến hiện nay.

Top 6 mẫu tủ trưng bày đẹp đang được ưa chuộng

Trên thị trường, các mẫu kệ trưng bày sản phẩm được phân loại theo hình dạng và kích thước đa dạng để phù hợp với từng loại sản phẩm.

Tủ trưng bày đứng

Tủ trưng bày đứng được thiết kế một mặt quay lưng vào trong hoặc ngoài tường, nên có chiều dài và chiều cao tương đối, chiều rộng trung bình 40 – 60cm tùy yêu cầu thiết kế. Dạng tủ đứng có thể trưng bày được nhiều mặt hàng cùng lúc với tầm nhìn đẹp mắt.

Tủ trưng bày nằm

Ngược lại với tủ đứng, tủ kệ nằm dành cho góc nhìn từ trên xuống dưới nên có chiều cao giới hạn trong khoảng 1 – 1,2 m. Đồng thời, kích thước cũng có giới hạn so với tủ đứng, do đó tủ nằm chỉ để trưng bày các sản phẩm thời trang, hoặc các thiết bị công nghệ có giá trị cao.

Tủ trưng bày kính

Trước khi các mẫu tủ trưng bày khác trở nên phổ biến, thì tủ kính trưng bày đã được sản xuất và sử dụng rộng rãi. Nguyên nhân là vì tủ có nguồn nguyên liệu phong phú, thiết kế giản đơn và giá cả hợp lý. Tuy nhiên, cũng chính vì điều này mà tủ kính có những giới hạn nhất định về kiểu thiết kế cũng như các tính năng ứng dụng trong việc trưng bày sản phẩm.

Tủ trưng bày bằng nhựa cao cấp

Trong những năm gần đây, tủ trưng bày sản phẩm bằng nhựa trở nên phổ biến  hơn bởi chi phí chỉ ở mức vừa phải so với các loại tủ trưng bày khác. Hơn nữa, vì được sản xuất công nghiệp nên tủ nhựa rất phổ biến và dễ dàng tìm kiếm trên các trang thương mại điện tử với số lượng không giới hạn. Mặt khác, tủ nhựa lại có những hạn chế nhất định về mặt thẩm mỹ và khả năng bảo quản so với các chất liệu tủ khác.

Tủ trưng bày bằng gỗ công nghiệp

Tủ trưng bày bằng gỗ thường được chúng ta biết đến nhiều hơn với vai trò sử dụng làm tủ quần áo thay vì tủ trưng bày tại các cửa hàng. Thế nhưng, vài năm trở lại đây, tủ gỗ công nghiệp trưng bày sản phẩm rất được thị trường ưa chuộng, nhờ vào tính chắc chắn của tủ gỗ. 

Ngoài ra, tủ còn được làm từ gỗ công nghiệp có thiết kế vô cùng thẩm mỹ và bắt mắt, nhất là đối với những cửa hàng kinh doanh các sản phẩm có giá trị cao như trang sức, điện thoại,….

Những điều cần lưu ý khi lựa chọn tủ trưng bày

– Kích thước tủ phải vừa vặn với diện tích của cửa hàng: Tủ trưng bày không chỉ đòi hỏi về mặt mỹ thuật mà còn phải hợp lý với diện tích. Nếu tủ có kích thước quá lớn trong khi diện tích cửa hàng nhỏ thì sẽ gây cảm giác chật chội, bí bức. Ngoài ra, số lượng kệ quá ít cũng tạo ra các khoảng trống khiến cách sắp xếp các mặt hàng bị mất cân đối.

– Tủ phải có đủ không gian lưu trữ: Việc trưng bày sản phẩm trên kệ cũng là một điều rất cần phải lưu ý. Vì, nếu có quá nhiều sản phẩm khác nhau cùng sắp xếp trên cùng một ngăn kệ sẽ gây rối mắt và bối rối cho khách hàng khi chọn lựa.

Chủ đầu tư nên thống kê trước các loại mặt hàng để phân bổ số lượng trên mỗi kệ sao cho hợp lý và vừa đủ. Sau đó, mới đi đến quyết định lựa chọn mẫu thiết kế tủ trưng bày sản phẩm phù hợp; đảm bảo đủ về cả mặt công năng lẫn thẩm mỹ.

– Thiết kế cửa tủ phù hợp: Với những kiểu tủ có kích thước lớn, các chủ cửa hàng nên chọn kiểu tủ thiết kế nhiều cửa để khi trưng bày hàng hóa hoặc sắp xếp sản phẩm trở nên dễ dàng hơn. Trường hợp, diện tích cửa hàng không lớn, chúng ta nên lựa chọn cửa kính cánh lùa cho tủ trưng bày để tiết kiệm không gian. 

Còn với những cửa hàng có diện tích rộng, thông thoáng, không gian sang trọng, đẳng cấp hơn thì cửa kính kéo mở sẽ là lựa chọn hợp lý nhất.

Hy vọng những thông tin liên quan đến các mẫu tủ trưng bày đẹp này, sẽ giúp cho bạn đọc am hiểu hơn và có được sự lựa chọn thông minh nhất.

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ TẢI BÁO GIÁ





(*) Thông tin bắt buộc