Những điều cần biết về mẫu tủ kính trưng bày đang hot hiện nay

145 lượt xem Tin tức



Hiện nay, có rất nhiều mẫu tủ kính trưng bày ví dụ như: mỹ phẩm, mô hình, trưng bày rượu, trưng bày nước hoa… Đa dạng về mẫu mã, chất lượng và tùy vào mục đích sử dụng của bạn. Trước khi làm tủ kính trưng bày, bạn cần nắm những đặc điểm về kiểu tủ để việc làm tủ được đúng như ý muốn.

Cùng Nội thất quảng cáo tìm hiểu những thông tin cần biết về tủ kính trưng bày dưới bài viết sau đây nhé.

Phân loại tủ kính trưng bày

Có rất nhiều loại tủ kính trưng bày trên thị trường cùng với đó là kiểu dáng, màu sắc, giá cả, chất lượng,… Bạn cũng có thể đặt làm tủ kính theo yêu cầu tại các nơi làm tủ uy tín. Thông thường các tủ kính sẽ được chia thành 2 loại là tủ kính nhôm và tủ kính gỗ.

Tủ kính nhôm trưng bày

Thường có thiết kế với những tấm nhôm không quá dày. Những tấm nhôm mỏng được dán chồng với nhau nên cũng góp một phần ảnh hưởng đến khả năng chịu đựng của tủ. Vì vậy mà kích thước tủ nhôm thường tập trung vào chiều cao hơn so với chiều ngang. 

Việc lắp đặt tủ nhôm cũng không yêu cầu chạm trổ gì nhiều. Đa số chỉ cần lắp được bộ khung của tủ là đã được đưa vào sử dụng trực tiếp.

Ưu điểm của tủ kính trưng bày bằng nhôm là có mức giá rẻ và khá hợp lý với nhiều người. Tuy nhiên khi nhìn vào tủ sẽ có cảm giác thô sơ, không được bắt mắt và thu hút. Điều này phần nào ảnh hưởng đến cảm quan của khách hàng đối với loại tủ này.

Bởi sức chịu đựng không tốt như tủ gỗ nên tủ nhôm thường dùng để chứa các vật nhẹ, không quá đắt tiền.

Tủ kính trưng bày bằng gỗ

Phần lớn tủ kính gỗ đa dạng chất liệu và hình dáng. Tùy vào nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn các loại gỗ khác nhau. Khi thiết kế tủ trưng đồ bằng gỗ, các đường nét cũng được làm tỉ mỉ hơn so với tủ nhôm.

Đối với tủ gỗ, khi sử dụng sẽ có độ bền tốt hơn cũng như cảm giác chắc chắn hơn so với tủ nhôm. Ngoài ra, do được chạm khắc tỉ mỉ hơn nên tủ gỗ cũng có thể đóng vai trò làm tăng tính thẩm mỹ cho khu vực trưng bày của bạn.

Bởi độ chắc chắn cũng như có giá trị cao nên tủ gỗ thường được dùng để chứa các món đồ đắt tiền. Ngoài ra một số người còn dùng tủ gỗ đóng vai trò làm nội thất trang trí. Nhược điểm là giá thành của tủ trưng bày gỗ lại cao hơn so với tủ nhôm nên khi lựa chọn mua mọi người cần cân nhắc kỹ lưỡng. 

Những lợi ích khi sử dụng tử kính trưng bày

Cũng giống như các loại tủ khác có chức năng bảo quản đồ vật, nhưng xét về tính thẩm mỹ, tinh tế và thanh lịch thì tủ kính trưng bày luôn chiếm ưu thế. Thích hợp đối với nhiều cửa hàng cần được trưng bày bán các loại sản phẩm hoặc tại các showroom…

Trưng bày sản phẩm quảng cáo

Một thiết kế với vẻ ngoài đơn giản cùng những đường nét mềm mại sẽ rất phù hợp cho một chiếc tủ kính dùng để trưng bày sản phẩm quảng cáo. Thiết kế tối giản cùng mặt kính trong suốt làm từ chất liệu cao cấp trở thành phông nền làm nổi bật mọi sản phẩm nước hoa, điện thoại, mô hình… trong đó. 

Đối các sản phẩm thời trang, đá quý hay những mô hình hiếm, thiết kế mặt kính trong cũng giúp khách dễ dàng quan sát sản phẩm hơn. Lúc này, với một tủ trưng bày bằng kính được làm theo yêu cầu đẹp mắt, trang nhã cũng chính là một điểm cộng nâng tầm chất lượng sản phẩm của bạn.

Sử dụng được thời gian dài

Ưu điểm của tủ kính là có thời gian sử dụng dài, dễ vệ sinh và  bền. Ngoài ra còn phụ thuộc vào một số yếu tố như quá trình sử dụng, chất lượng kính,… 

Thông thường, khi đầu tư vào một chiếc tủ kính tốt, bạn chỉ tốn một số tiền vừa phải nhưng sẽ có được một chiếc tủ kính sử dụng lâu dài. Nếu tính ra thì chi phí cho đầu tư mua tủ kính cho một khoảng thời gian dài cũng không phải quá cao. 

Khả năng bảo quản đồ tốt hơn

Bên cạnh việc trưng bày nhằm tăng thẩm mỹ cho những vật phẩm tại cửa hàng, showroom thì những chiếc tủ kính trưng bày cũng có khả năng bảo quản đồ tốt hơn. Các mặt hàng, đồ dùng sẽ được che chắn kỹ lưỡng khỏi những tác động bên ngoài. Chủ các cửa hàng không cần phải sáng bày đồ ra, tối cất vào mà có thể để nguyên đồ như vậy mà không lo đồ trưng bày bị tác động hư hại.

Quy trình thiết kế và làm tủ kính trưng bày 

Đối với việc làm tủ kính trưng bày không phải việc đơn giản mà ai cũng làm được. Nhưng với những kinh nghiệm đúc kết được, Nội thất quảng cáo đã áp dụng quy trình 4 bước sau trong việc thiết kế và làm tủ kính.

Thiết kế và lựa chọn vật liệu

Đầu tiên, nhân viên sẽ cần xác định mục đích và nhu cầu sử dụng của từng khách hàng để chọn các mẫu thiết kế sao cho phù hợp, đảm bảo hài hòa với không gian đặt tủ. Đặc biệt ở bước này, các nhân viên sẽ lấy những thông số kích thước chính xác để lựa chọn chiếc tủ phù hợp. Bên cạnh đó, việc chọn chất liệu phù hợp cũng phụ thuộc vào tài chính hay một số yếu tố khác từ khách hàng khi làm tủ mà nhân viên tại Nội thất quảng cáo sẽ tư vấn kỹ lưỡng, đảm bảo mang lại sự hài lòng cho khách.

Cắt và làm khung

Sau khi xác định xong mẫu thiết kế ưng ý, quá trình làm tủ kính được bắt đầu bởi người thợ cắt kính và làm khung. Dựa vào những số liệu đã ghi chép, những người thợ sẽ cắt và làm phần khung đúng với kích thước. Những vị trí lắp đặt kính sẽ được chú ý để khớp với số đo đã được ghi lại từ trước.

Ráp nối khung và bắn vỏ ngoài

Sau khi cắt khung, nhân viên sẽ tiến hành ghép nối khung, ghép các mặt kính tạo thành một sản phẩm tương đối hoàn chỉnh. Lúc này, nhân viên sẽ bắn bỏ ngoài để đảm bảo các đầu nối được chắc chắn. Quá trình làm tủ kính trưng bày đã dần hoàn thiện.

Gắn thêm phụ kiện cho tủ

Bước gắn phụ kiện này có thể được tiến hành hoặc không tùy thuộc vào những yêu cầu của khách hàng. Có nhiều khách hàng yêu cầu gắn thêm hệ thống chiếu sáng, móc treo quần áo, giá đỡ,… tùy vào mục đích sử dụng của họ hoặc tính mỹ quan cho tủ kính nói chung và mẫu mã sản phẩm nói riêng. 

Bài viết trên đây Nội thất quảng cáo đã chia sẻ những điều cần biết về tủ kính trưng bày hot nhất hiện nay. Theo dõi nhiều bài viết liên quan khác tại web Nội thất quảng cáo để cập nhật các xu hướng mới nhất về các nội thất trong trưng bày cửa hàng, showroom nhé.

Quý khách hàng cần tư vấn về thiết kế và thi công các sản phẩm như:

Hay các sản phẩm liên quan đến nội thất thì vui lòng liên hệ qua số điện thoại: 0902 48 92 90 để được hỗ trợ nhé!

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ TẢI BÁO GIÁ





(*) Thông tin bắt buộc